Làm sao để trở thành một nhà quản lý thành công?

Gần đây bạn có được cất nhắc lên vị trí trưởng nhóm không? Chắc chắn lần đầu tiên làm quản lý công việc có đôi chút thay đổi. Quản lý một đội gồm những người có cá tính đa dạng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Vì vậy, làm gì để thành công khi bắt đầu làm quản lý? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Trau dồi kỹ năng quản lý con người

Để thành công với tư cách là một nhà quản lý lần đầu tiên, trước tiên bạn phải rèn luyện kỹ năng quản lý con người. Đây được coi là một kỹ năng cần thiết đối với bất kỳ nhà quản lý nào, đặc biệt là những người mới. Để thực hành kỹ năng này, trước tiên bạn phải tìm hiểu về cách mọi người suy nghĩ, phản ứng và hành động trước những tác động bên ngoài.

Làm gì để thành công khi bắt đầu làm quản lý?

Một điều bạn cần luôn nhớ là tôn trọng tất cả mọi người. Đồng thời, học cách làm việc với cấp dưới để bạn có thể hiểu được những yếu tố nào ảnh hưởng đến thái độ của họ. Nếu bạn không quản lý được nhân viên của mình thì sớm muộn gì bạn cũng thất bại.

Hãy quyết đoán và thẳng thắn

Nhiều người e ngại khi phải đưa ra quyết định cho nhân viên, đặc biệt là những nhân viên ưu tú lần đầu tiên làm quản lý. Nếu bạn cũng có suy nghĩ này, hãy để nó qua đi! Nhân viên sẽ không tôn trọng bạn nếu bạn làm điều này vì họ sẽ tin rằng bạn không đủ tư cách để đưa ra quyết định với họ.

Làm gì để thành công khi bắt đầu làm quản lý? Nhân viên phải được tôn trọng, nhưng trong công việc, bạn phải quyết đoán và trực tiếp. Khi nhân viên thể hiện một cách đáng ngưỡng mộ, đừng ngại khen ngợi họ. Nhưng đừng ngại chỉ trích khi họ không thể hiện tốt.

Hãy san sẻ công việc với nhân viên

Làm gì để thành công khi bắt đầu làm quản lý? Mọi người đều muốn chứng tỏ khả năng của mình với tư cách là người quản lý lần đầu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải làm mọi thứ. Bạn nên nhớ rằng công việc bạn đảm nhiệm trước đây đã được thay thế. Do vậy, để trở thành một nhà quản lý tài ba, bạn phải phân công công việc dựa trên năng lực của từng người.

Mặt khác, bạn phải theo dõi tiến độ công việc của từng nhân viên. Nhiệm vụ bạn phải hoàn thành lúc này là mục tiêu chung của cả nhóm. Tất cả các quyết định của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển chung của tập thể và công ty, hơn là bất kỳ cá nhân nào khác.

Bài viết này đã “bật mí” cho bạn cách trở thành một nhà quản lý thành công lần đầu tiên. Chắc hẳn bạn đã “bỏ túi” được nhiều thông tin hữu ích từ bài viết này để quản lý nhân viên tốt hơn rồi phải không?

https://vn.elsaspeak.com/ke-hoach-dao-tao-tieng-anh-cho-nhan-vien-van-phong-phu-hop-va-hieu-qua/ 

https://bitly.com.vn/p27sc6 

https://vn.elsaspeak.com/hinh-thuc-dao-tao-cho-nhan-vien-pho-bien-trong-doanh-nghiep/ 

https://bitly.com.vn/b1tkb3 

https://vn.elsaspeak.com/dao-tao-nhan-su/ 

https://bitly.com.vn/n9j827 

https://vn.elsaspeak.com/dao-tao-ky-nang-ban-hang/ 

https://bitly.com.vn/ppofaf 

https://vn.elsaspeak.com/dao-tao-nhan-vien/ 

https://bitly.com.vn/kmsd65 

https://vn.elsaspeak.com/dao-tao-tai-doanh-nghiep/ 

https://bitly.com.vn/ip5it7 

https://vn.elsaspeak.com/tieng-anh-kinh-doanh/ 

https://bitly.com.vn/8drg2r 

https://vn.elsaspeak.com/dao-tao-nhan-vien-ban-hang/ 

https://bitly.com.vn/bepemy 

https://vn.elsaspeak.com/dao-tao-nhan-luc-la-gi/ 

https://bitly.com.vn/3woe0m 

https://vn.elsaspeak.com/dao-tao-va-phat-trien-nguon-nhan-luc/ 

https://bitly.com.vn/3q1umf 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho mọi doanh nghiệp

Thực trạng đào tạo tiếng Anh dành cho doanh nghiệp Việt Nam

Các hình thức đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp